daudadaychuy

UserID: #1757706 Joined: 2023-12-04 6 member views, 1283 guest views
Đau dạ dày là tình trạng bao tử bị tổn thương do nhiều nguyên nhân gây lên. Bệnh gây ra những cơn đau âm ỉ, nóng rát hoặc đau tức tại vùng thượng vị. Xem bài viết dưới đây để tìm hiểu về bệnh đau dạ dày và tác dụng của thuốc Yumangel trong chữa bệnh.
1.Cách nhận biết cơn đau dạ dày
Đau dạ dày là bệnh lý phổ biến và có thể gặp ở mọi đối tượng. Dấu hiệu nhận biết của bệnh đến từ các vấn đề như: đau bụng, chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi, người bệnh có cảm giác buồn nôn hoặc nôn...
Có 3 vị trí đau phổ biến mà người mắc bệnh đau dạ dày cần lưu ý:
Đau ở vùng bụng thượng vị: Cơ đau có thể diễn ra dữ dội hoặc âm ỉ kéo dài tùy vào mức độ của bệnh. Cơn đau xảy ra từ thượng vị rồi lan sang vùng ngực và sau lưng.
Đau ở vùng giữa bụng: Cơn đau xảy ra ở vùng bụng quanh rốn. Người bệnh có thể cảm thấy đau quặn thắt hoặc có thể chỉ là đau âm ỉ nhưng kéo dài. Bên cạnh đó, đi cùng với cơn đau bụng, người bệnh còn kèm theo các triệu chứng như: đầy hơi, khó tiêu, ợ chua, buồn nôn…
Đau ở vùng bụng dưới bên trái: Người bệnh thường bị đau khi đói, ăn vào sẽ đỡ đau nhưng sẽ có cảm giác nóng bụng, tức bụng, đầy hơi, khó tiêu...
2.Nguyên nhân gây đau dạ dày bạn nên biết
Do hoạt động của vi sinh vật
Nhiều loại vi khuẩn, nấm gây nên tình trạng xuất huyết, viêm loét dạ dày. Trong đó, phổ biến nhất là vi khuẩn HP. Rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn HP nhưng không bị loét dạ dày, việc uống nhiều rượu bia, ăn đồ độc hại cũng sẽ tạo môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển và gây hại cho dạ dày.
Do người bệnh có thói quen ăn uống không tốt
Việc bạn có thói quen ăn uống thiếu khoa học là nguyên nhân gây chứng viêm loét dạ dày. Thông thường những người có thói quen xấu trong ăn uống thường mắc phải bệnh liên quan đến dạ dày như: ăn không điều độ, ăn quá khuya, ăn không đúng giờ, ăn quá no hoặc để bụng đói. Hoặc người bệnh có sở thích ăn nhiều đồ chua, cay, nóng, chiên... Tất cả những thói quen không khoa học sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến dạ dày và đường tiêu hóa. Vì thế, bạn cần xây dựng một thói quen ăn uống điều độ, hợp lý để bảo vệ hệ tiêu hóa của mình.
Do yếu tố tâm lý
Những người thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng sẽ có nguy cơ đau dạ dày cao hơn bình thường. Nguyên nhân là do khi bạn căng thẳng, áp lực sẽ khiến dạ dày bị co bóp và làm tăng tiết dịch. Từ đó, gây mất cân bằng acid và dẫn đến bào mòn niêm mạc gây đau dạ dày, viêm loét dạ dày.
Do người bệnh mắc bệnh lý tiêu hóa khác
Một số bệnh lý hay gặp ở đường tiêu hóa không chỉ gây đau dạ dày mà còn ảnh hưởng không tốt đến chức năng của dạ dày như: bệnh túi mật, hội chứng ruột kích thích, viêm ruột, viêm hoặc ung thư tuyến tụy... Ngoài ra, đau dạ dày cũng có thể là hậu quả các bệnh lý tuyến giáp do tuyến này làm nhiệm vụ điều khiến chức năng tiêu hóa ở dạ dày.
Sử dụng nhiều thuốc Tây
Các thuốc kháng sinh liều cao và các thuốc kháng viêm không chứa steroid gây ức chế hệ vi sinh vật có hại trong dạ dày, dẫn đến hệ lụy không mong muốn như: xuất huyết dạ dày, viêm loét dạ dày...
3. Thuốc Yumangel có tác dụng gì trong chữa đau dạ dày?
Yumangel còn được nhiều người gọi là Thuốc dạ dày chữ Y. Thuốc được nhiều người bệnh sử dụng trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày như: bệnh trào ngược dạ dày thực quản, đầy hơi, rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày... Chất lượng, hiệu quả của thuốc chữ Y đã được công nhận bởi các nhiều bác sĩ lâu năm, có chuyên môn giỏi. Do đó, đây là loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh lý dạ dày rất được yêu thích và bán chạy trên thị trường.
Dưới đây là công dụng của thuốc dạ dày Yumangel:
Thuốc dạ dày chữ Y có tác dụng kháng acid, phòng ngừa và điều trị hiệu quả bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng.
Thuốc làm giảm nhanh các cơn đau âm ỉ, các triệu chứng gây khó chịu do bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng gây ra.
Yumangel hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày, các chứng do tăng tiết axit dịch vị dạ dày như: đầy hơi khó chịu, ợ chua, đau bụng, ói mửa, tiêu chảy, buồn nôn…
Sản phẩm còn có tác dụng cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, làm tăng sức đề kháng cho hệ tiêu hóa và cải thiện chức năng hoạt động của dạ dày.
Yumangel xanh lá còn kích thích sự ngon miệng, hạn chế tình trạng chán ăn, buồn nôn sau khi ăn của người bệnh.
Bài viết chia sẻ thông tin về bệnh đau dạ dày và tác dụng của thuốc Yumangel trong điều trị bệnh. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích đến bạn.

Chapters (0)